Nhiều lần trên đường, nhìn lên ban công những căn hộ
cao tầng, Tuấn Anh nghĩ: Nếu trên ấy có vài giò phong lan thì sẽ đẹp và
sinh động biết bao! Được gia đình động viên, lại vào những năm đất nước
đang vào thời kỳ đổi mới mạnh mẽ, Tuấn Anh bước vào thương trường.
Những ngày đầu chập chững ấy (1993- 1997), Tuấn Anh đã thuê hẳn 2 người chuyên đi bán rong, quảng cáo, tiếp thị, phát tờ rơi, tiến tới thuê cửa hàng trên phố, tham gia đều
đặn các kỳ hội chợ kinh tế. Hoa bán được, khách đến mua ngày một đông,
“rừng phong lan” của Tuấn Anh cứ rộng và lớn dần lên.
Giờ đây với hơn 1000 m2 ở khu Thượng Đình
(Thanh Xuân) và Dịch Vọng (Từ Liêm, Hà Nội), 8 nhân viên của anh chỉ
chuyên trồng, ươm và nhân giống các loại hoa lan. Từ trăm giò lan rừng
lúc ban đầu, giờ “rừng lan” của Tuấn Anh đã lên đến hàng vạn giò với hơn
300 loại lan khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm được nhập từ
Đức, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Hà Lan…
Từ thú chơi hoa ở tuổi học trò, chàng thanh niên chưa
đầy 40 tuổi trở thành tỷ phú lúc nào chẳng rõ. Anh lập Cty TNHH Trần
Tuấn. Giữa năm 2003, Tuấn Anh đã mở trang website miễn phí chuyên về hoa
phong lan.
Vào trang website: http://www.ngoclan.orchid.com
này, người yêu thích hoa có thể xem và tìm hiểu hàng trăm loại phong
lan khác nhau của Việt Nam và thế giới. Được tư vấn miễn phí cách chọn,
mua và chăm sóc các loại phong lan có giá từ vài chục ngàn đồng đến vài
triệu đồng.
Thật chỉ là kinh doanh cái mình thích cũng đem lại cho mình một sự nổi tiếng nhất định. Cũng trở thành con đường mở lối cvho các hướng kinh doanh của giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên không phải cứ thấy người ta làm ăn có lời là vội nhảy vào. sở thích, sự am hiểu, về lĩnh vực kinh doanh quan trọng. Nhưng quan trọng hơn còn phải dựa vào thời cuộc, tình hình, nhu cầu thị trường... và các chiến lược Marketing của mình nữa.
Đăng nhận xét