Giá trị con người là yếu tố quan trọng tạo nên danh tiếng thương hiệu
Ông JV Raman - Chủ tịch công ty Unilever Việt Nam cho biết, đối với Unilever để tạo ra sức hút với người tài tại Việt Nam thì vai trò của môi trường làm việc cho nhân viên rất được xem trọng. Cụ thể, Unilever luôn tạo một môi trường thân thiện, cởi mở, đồng cảm giữa những nhân viên với nhau, ở đó nhân viên được cảm thấy tin tưởng và chia sẻ. Có như vậy họ mới phát huy được hết khả năng sáng tạo và gắn bó lâu dài với công ty. Ngoài ra, Unilever cũng vạch ra kế hoạch lâu dài, xuyên suốt trong việc thực hiện cam kết giúp nhân viên thường xuyên có cơ hội học hỏi, phát triển năng lực không chỉ trong một phòng ban mà còn luân chuyển qua các phòng ban khác nhau hoặc ra nước ngoài làm việc. Lương thưởng là quan trọng nhưng chừng đó chưa đủ để thu hút và giữ chân nhân tài. Chúng tôi cũng luôn chia sẻ những tâm nguyện, giá trị và mục tiêu hướng tới của toàn công ty chẳng hạn như phát triển cộng đồng, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam, để mỗi nhân viên hiểu được ý nghĩa sâu xa của mỗi ngày họ đi làm.


Bà Nguyễn Tâm Trang – Phó Chủ tịch phụ trách nhân sự của Unilever Việt Nam cũng chia sẻ thêm: công ty không chỉ cung cấp cho nhân viên những trang thiết bị làm việc hiệu quả, hiện đại (máy tính xách tay, phòng họp đa phương tiện, hệ thống thư viện điện tử hiện đại & phong phú ) mà còn là cách đối xử bình đẳng, chân thành giữa những nhân viên trong công ty, không phân biệt thứ bậc chức vụ. Chia sẻ thêm về tình trạng hiện nay nhiều sinh viên ra trường mặc dù có bằng cấp cao nhưng vẫn không xin được việc, bà Trang cho biết, cơ bản là người đi xin việc nên thể hiện được năng lực của riêng mình, phải xác định được mục đích, mục tiêu và giá trị sống của mình là gì trước khi đến với nhà tuyển dụng.
Unilever – Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 
Cũng theo bà Nguyễn Tâm Trang, việc xây dựng hình ảnh cho nhà tuyển dụng phải đến trước tiên từ những người lãnh đạo trong công ty. Đó vừa là sứ mệnh, trách nhiệm nhưng cũng là đam mê của mỗi thành viên ban lãnh đạo Unilever. Ở đây, mọi người không chỉ muốn lãnh đạo giỏi, đề ra chiến lược 
giỏi mà còn phải có khả năng truyền tải thông điệp của ban lãnh đạo tới nhân viên một cách khéo léo và tận tâm…
Có thể nói, qua những kinh nghiệm trên, chúng ta có thể thấy thương hiệu nhà tuyển dụng của Unilever không chỉ đến từ những người bên ngoài công ty mà còn từ những nhân viên hàng ngày vẫn đang làm việc. Họ mới chính là người hiểu công ty nhất và là những đại sứ công tâm và tự nguyện nhất truyền đạt hình ảnh công ty đến cộng đồng bên ngoài. Khi yếu tố con người được coi là tài sản giá trị quý giá nhất của một tổ chức thì trách nhiệm gìn giữ, phát huy tài sản đó là của mọi người chứ không riêng gì của bộ phận Nhân sự.  
Những nhà lãnh đạo tài ba, tâm huyết cộng với những yếu tố trong khả năng truyền cảm hứng của những nhà lãnh đạo lèo lái đã dẫn dắt một công ty lớn như Unilever.